เปิดประเดิมปี 59 เวิร์คพอยท์จัดทัพรายการ PrimeTime 2 ทุ่มแน่นปึ้ก 2 รายการใหม่ สร้างเรตติ้ง & กระแสยอดเยี่ยมทันทีหลังออกอากาศ

03 กุมภาพันธ์ 2559

ประเดิมปี 2559 เวิร์คพอยท์ต่อยอดความสำเร็จจากปีที่แล้ว กับรายการปริศนาฟ้าแลบ และไมค์ทองคำ ที่ครองใจผู้ชมทั้งประเทศ  โดยเฉพาะรายการไมค์ทองคำโกยเรตติ้งอันดับ 1 ของรายการประกวดร้องเพลงทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง มาปีนี้เวิร์คพอยท์เสริมทัพรายการ PrimeTime 2 ทุ่ม ประเดิมด้วย 2 รายการฟอร์แมตระดับโลกลงจอ อย่าง I can see your voice  ที่สร้างความสนุกโดนใจคนดูด้วยการร้องเพลงรูปแบบใหม่ และ Let me in Thailand รายการที่พลิกชีวิตคนไทยในชั่วข้ามคืน

Let me in Thailand  ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 20.00 น. เพียงครั้งแรกที่ออกอากาศก็สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในวงการโทรทัศน์ไทยในหลายมิติ 

  • สร้างปาฏิหาริย์ให้คนไทยที่มีความผิดปกติทางรูปร่างและหน้าตา พลิกชีวิตให้ดีขึ้นกลับมามีความมั่นใจในสังคมและใช้ชีวิตได้ตามปกติ  โดยได้รับการแก้ไขจากทีมศัลยแพทย์จากเกาหลีใต้และไทย
  • รายการที่มีผู้สมัครเข้าร่วมรายการแบบถล่มทลาย มากกว่า 10,000 คน ตั้งแต่เริ่มซีซั่นแรก
  • รายการที่ทุ่มเทวางแผนการถ่ายทำอย่างละเอียดทุกขั้นตอน  เพื่อถ่ายทอดสู่สายตาคนไทยอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด

น้องหลิน วงศ์ตะวัน ภานุประทีป คือสาว Let me in Thailand คนแรกที่ถูกพลิกชีวิต  จากคนที่มีปัญหาเรื่องใบหน้า มีปัญหาเวลาทานอาหาร  ไม่ได้รับโอกาสทางสังคม ไปสมัครงานที่ไหนก็ถูกปฏิเสธ  ถูกเพื่อนล้อตลอดเวลาจนหมดความมั่นใจในตัวเอง  แต่ได้รับการแก้ไขทางด้านหน้าตาและบุคคลิกภาพจากทางรายการ  จนเธอมีความมั่นใจมากขึ้น  ซึ่งนอกจากคนไทยทั้งประเทศจะได้ตะลึงกับความเปลี่ยนแปลงของเธอแล้ว  วันรุ่งขึ้นยังมีรายการทีวีและเว็บไซต์ข่าวต่อคิวสัมภาษณ์เธอมากมาย จนกลายเป็น Talk of the town ในที่สุด

I can see your voice ออกอากาศทุกวันพุธ ช่วงเวลา 20.00 น.เช่นเดียวกัน  รายการร้องเพลงที่มาในรูปแบบแปลกใหม่ เปิดโอกาสให้ทุกคนที่เสียงเพี้ยน และเสียงเพราะได้มีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้ร้องเพลงฟีเจอริ่งกับนักร้องซุปตาร์ในดวงใจ  ความสนุกสนานชวนให้ลุ้นคือการให้นักร้องซุปตาร์คัดคนที่คิดว่าร้องเพี้ยนออกทีละคน  ซึ่งคนที่ถูกคัดออกจะมีทั้งร้องเพลงเพราะและร้องเพลงเพี้ยน โดยระหว่างนักร้องซุปตาร์เลือกคัดออกนั้นจะมีตัวช่วยคือแก๊งนักสืบ 5 คนคอยให้คำแนะนำ  กระทั่งเหลือคนสุดท้ายที่ “ถูกเลือก”  ถ้าคนสุดท้ายที่เลือกร้องเพลงเพราะก็ดีไป   แต่ถ้าร้องเพี้ยนก็ฮากันสนั่น ดังนั้น I can see your voice จึงเป็นการฟีเจอริ่งสุดคาดเดาของซุปตาร์  เพราะรู้หน้า แต่ไม่รู้เสียง

คุณวิชนี ศรีสวัสดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด  กล่าวว่า “ เวิร์คพอยท์ต้องการจะสร้างความแตกต่างในช่วง PrimeTime  เวลา 2 ทุ่ม ของดิจิตอลทีวีในปี 59 ด้วยการนำเสนอรายการฟอร์แมตระดับโลกเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากรายการไมค์ทองคำ และปริศนาฟ้าแลบ  ซึ่งผลตอบรับของ 2 รายการใหม่เกินความคาดหมาย  ส่งผลให้เรตติ้งในช่วงเวลาดังกล่าวเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะกลุ่มคนเมือง ซึ่งเรตติ้งเติบโตขึ้นอีก 90% จากรายการเดิมในช่วงเวลาเดียวกันทั้งสองรายการ  ซึ่งทีมงานทุ่มเทการทำงานอย่างหนัก  เพื่อผลิตรายการออกมาให้โดนใจคนดู  ต้องขอขอบคุณผู้ชมช่องเวิร์คพอยท์ (กดเลข 23) เป็นอย่างมาก ที่ให้การตอบรับทั้งด้านเรตติ้ง  ยอด View Youtube  และ Facebook  ซึ่งมีเข้ามาแบบถล่มทลาย   รับรองว่าความฮาและปาฏิหาริย์จะยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในสัปดาห์ต่อๆไป  ซึ่งในไตรมาสแรกนี้ช่องเวิร์คพอยท์ยังมีโปรแกรมใหม่ๆ อาทิ  รายการเวทีทอง เกมโชว์ที่เคยได้รับความนิยมมาตลอด  ตอนนี้กลับมาอีกครั้งภายใต้ชื่อ “เวทีทอง เวทีเธอ”  ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นที่ชื่นชอบของคนดู ได้กระแสตอบกลับเข้ามายังรายการมากมายเช่นกัน  ออกอากาศทุกวันอาทิตย์  เวลา 13.30 น.   นอกจากรายการแล้วยังมีละครเรื่อง “หน้ากากนางเอก”  ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร  เวลา 20.00 น. ซึ่งเรื่องราวกำลังเข้มข้นน่าติดตาม  ส่วนรายการใหม่ในไตรมาสที่ 2 นั้น  เวิร์คพอยท์เตรียมโปรแกรมดีๆไว้ให้ผู้ชมได้ว้าวกันแน่นอนค่ะ”