เวิร์คพอยท์ เนื้อหอม ต่างประเทศทั่วโลกรุมซื้อลิขสิทธิ์ ล่าสุด ปริศนาฟ้าแลบ โกอินเตอร์อเมริกา

24 สิงหาคม 2559

                      ด้วยความเป็นผู้นำแถวหน้าของอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศไทย  ผลิตรายการสร้างสรรค์ไอเดียหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ทำให้รายการต่างๆของ  บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ เป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศในขณะนี้   ซึ่งที่ผ่านมาขายลิขสิทธิ์รายการไปแล้วหลายประเทศทั่วโลก โดยขายทั้งในรูปแบบของ Format Programs เพื่อนำไปผลิต และ Finished  Programs เพื่อนำไปออกอากาศ จึงนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจว่ารายการที่คิดขึ้นโดยมันสมองของคนไทยเป็นที่ยอมรับของตลาดต่างประเทศ  และเป็นอีกก้าวความสำเร็จของเวิร์คพอยท์ในการขยายธุรกิจด้านการขายลิขสิทธิ์รายการไปสู่ตลาดโลก   ล่าสุดกับรายการปริศนาฟ้าแลบ  รายการยอดนิยมของคนไทยเป็นที่สนใจของประเทศอเมริกา โดยซื้อ Format Programs นำไปผลิต นอกจากนี้ยังมีรายการมวยอย่าง ซูเปอร์มวยไทย  ที่ประเทศฝรั่งเศสซื้อในรูปแบบ Finished  Programs เพื่อนำไปออกอากาศเช่นกัน  จึงนับเป็นเรื่องราวดีๆและเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ เมื่อประเทศที่ผลิตคอนเทนต์รายใหญ่มองเห็นถึงศักยภาพของรายการคนไทย   งานนี้ นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ ผู้บริหารงานที่เข้าใจตลาดทางด้านนี้เป็นอย่างดี  ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเรื่องการขายคอนเทนต์ให้กับต่างประเทศว่า

“เรามองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ ประกอบกับเรามีรายการมากมายที่มีความเป็นครีเอทีฟ มีความแปลกใหม่และมีไอเดียหลากหลาย จึงทำให้เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก นอกจากตลาดในเอเชียแล้ว ยังขยายไปยังทวีปอื่นๆ  ซึ่งแนวโน้มการขยายธุรกิจเติบโตเร็วและเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก   โดยขณะนี้ขายรายการในรูปแบบ Format Programs และขายแบบ Finished Programs รวมแล้ว 19 รายการ  ขายไปแล้วหลายประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส  อังกฤษ สวีเดน  เปรู อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา พม่า สิงคโปร์  และล่าสุดที่น่าภูมิใจ คือรายการปริศนาฟ้าแลบ ที่ทางประเทศอเมริกาซื้อไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก  เพราะอเมริกาเป็นประเทศที่ผลิตคอนเทนต์รายใหญ่แต่เขาให้การยอมรับรายการของคนไทย   และยังมีรายการมวยอย่าง ซูเปอร์มวยไทย ที่ตอนนี้ประเทศฝรั่งเศสซื้อไปแล้วเช่นกัน  ซึ่งในปีนี้เรายังคงเดินหน้าขยายตลาดทางด้านการขายลิขสิทธิ์รายการไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง  และจะเพิ่มรายได้มากขึ้นในปีต่อๆไป”