ไม่พลิกโผ!!! โอ พีระพล หนุ่มชาวไร่จากขอนแก่นคว้าแชมป์ “ไมค์ทองคำ5”

06 มีนาคม 2560

ทำคะแนนนำมาตลอดทั้งสัปดาห์ สำหรับหนุ่มชาวไร่สู้ชีวิต “โอ พีระพล สกุลตาล” ที่ดั้นด้นมาจากขอนแก่นพร้อมพ่อเพื่อเข้าแข่งขันบนเวทีเดียวกันกับพ่อ ในที่สุดก็สานฝันให้พ่อสำเร็จ สามารถคว้าแชมป์รายการ “ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 5” ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 มี.ค. 60)  คว้าถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินสด รถยนต์และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้าน 7 แสนบาท สร้างความดีใจให้กับเจ้าตัว ครอบครัวและกองเชียร์เป็นอย่างมาก ที่สามารถเดินตามฝันได้สำเร็จ

บรรยากาศในเวิร์คพอยท์สตูดิโอเต็มไปด้วยความคึกคักและอัดแน่นไปด้วยกองเชียร์ที่ตามมาให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันเสียงคุณภาพทั้ง 4 คน ในรอบสุดท้ายเป็นแข่งขันในรอบเพลงใหม่ เริ่มด้วย M1 ออย สุนิดา ที่มาในบทเพลง เลิกรักไม่เลิกลืม เรียกเสียงปรบมือดังกึกก้องได้ไม่น้อย ต่อด้วย M2 บีม ศศิธร ที่มากับจังหวะสนุกสนานในเพลง โสดเมื่อไหร่ค่อยไลน์มา ทำให้แฟนเพลงถึงกับลุกขึ้นเต้นตามเลยทีเดียว จากนั้นก็มาถึงคิวของน้องเล็ก M4 แบม วิภาวี ที่มากับเพลง ยังเจ็บจี๊ดๆ เวลาคิดถึง และปิดท้ายด้วยหนุ่มเดียว M3 โอ พีระพล ที่มาในบทเพลง ขอกอดให้หายเหนื่อย

เมื่อการแข่งขันเสร็จสิ้นก็ได้เวลาที่ พัน พลุแตก ในฐานะพิธีกรประกาศปิดโหวต ทั้งสตูดิโอเงียบลงและลุ้นระทึกว่าใครจะได้เป็นแชมป์ เริ่มจากการประกาศรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ออย สุนิดา รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ บีม ศศิธร และที่ลุ้นกันแทบจะหยุดหายใจก็พิธีกรประกาศผู้ชนะเลิศ แบมและโอจับมือกันแน่น และในที่สุดผลก็ออกมา โอ พีระพล คว้าแชมป์ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 5 ไปในที่สุด เสียงกองเชียร์ร้องเฮดังก้องสตูดิโอ ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายในขณะที่ แบม วิภาวี คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1

 หลังจากประกาศผลแล้ว โอได้เผยความรู้สึกว่า “ตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้ว อย่างแรกจะเอาเงินไปใช้หนี้ และจะทำทุกวันให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะครอบครัว ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศและฝากเพลงของผมและอีกทั้ง 3 คนด้วยครับ”

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560 นี้ ทั้ง 4 ศิลปินไมค์ทองคำ จะได้มาโชว์ความสามารถร่วมกับพี่ๆไมค์ทองคำให้ได้ชมกันสดๆบนเวที ซึ่งเป็นการรวมตัวสุดยิ่งใหญ่ของศิลปินไมค์ทองคำ ที่จะมามอบความสุข สนุกสนาน ผ่านเสียงเพลงลูกทุ่ง ให้แฟนๆได้ชมกัน สำรองที่นั่งได้ที่ 02 833 2000, 02 833 2347, 02 833 2414 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  และติดตามชมภาพคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ ทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23

และรอติดตามชม “ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 6” ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 เริ่ม!!! 18 มีนาคมนี้