“คุณพระช่วย” รับโล่เชิดชูเกียรติ สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2560 จากกระทรวงวัฒนธรรม

09 สิงหาคม 2560

ในงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย กระทรวงวัฒนธรรมได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2560  ให้กับสื่อต่างๆ ที่มีเนื้อหา สนับสนุน สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ศิลปวัฒนธรรมไทย หรือสะท้อนสังคมให้เกิดการตระหนัก เรียนรู้ และสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างมีความสุข  โดยมีสื่อประเภทต่างๆที่ได้รับคัดเลือก ทั้งประเภทรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์โฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ  และเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยรายการ “คุณพระช่วย” ได้รับคัดเลือกเป็นผลงานสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2560 ประเภทสื่อรายการโทรทัศน์

ในช่วงเช้า (11.00 น.) นายวีระ โรจพจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบเกียรติบัตรให้กับรายการ “คุณพระช่วย” ที่ได้รับการเสนอผลงานเข้าพิจารณายกย่องสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  ซึ่งรายการ “คุณพระช่วย” เป็นรายการวาไรตี้ที่ส่งเสริมวัฒนธรรมเต็มรูปแบบ โดยมีเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวของความเป็นไทย ส่งเสริมและอนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทย ออกอากาศมายาวนาน 13 ปี (ออกอากาศครั้งแรก เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2547)

ในช่วงบ่าย (13.30 น.) พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และ มอบโล่เชิดชูเกียรติผลงานสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2560 ให้กับรายการ “คุณพระช่วย” โดย คุณวิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด เป็นผู้รับรางวัล เมื่อวันที่ 9 ส.ค.60  ที่โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ