อิ่มเอม ประทับใจจนน้ำตารื้น กับคอนเสิร์ตคุณพระช่วย ๗ รวมความสัมพันธ์ไทย-จีน ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร

18 สิงหาคม 2560

เปิดฉากอย่างประทับใจไม่รู้ลืมกับมหรสพทางวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ คอนเสิร์ตคุณพระช่วยสำแดงสด ๗ “นาคฟ้อน มังกรระบำ”  ปีนี้จัดพิเศษสุด ถ่ายทอดบทเพลงและโชว์ตระการตา ออกมาในรูปแบบวัฒนธรรมไทย-จีน “สารทไทยไหว้เจ้า เปิบข้าวเจียะปึ่ง สัมพันธ์ลึกซึ้ง ลูกจีนลูกไทย”  โดยมี  เท่ง  เถิดเทิง  และ พัน พลุแตก รับหน้าที่เป็นพิธีกร เรียกเสียงฮา ส่งต่อความสุข มอบความสนุกให้แฟนๆผู้ชมตลอดงาน

 เริ่มต้นความสนุกสนานครื้นเครง เปิดเวทีด้วยโชว์น่ารักๆในเพลง ม่วยจ๋า และ หมวยนี่คะ ถ่ายทอดความสนุกโดย 2 หนุ่มสาว  ตี๋เล็ก อาร์ม  กรกันต์  และ หมวยน้อย  แปม ศิรภัสรา ,  เพลง “หนุ่มชาวฮั่นกับสาวชาวดอย” ถ่ายทอดโดยสาวน้อยเสียงหวานใส น้องมีมี่  ลี  นักร้องประกวดรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ

เสียงกรีดดังสนั่น  เมื่อ   ก้อง สหรัถ สังคปรีชา ปรากฏตัวในเพลง “รักฉันนั้นเพื่อเธอ” และกรี๊ดต่อเนื่อง เมื่อ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ออกมาโชว์เสียงนุ่มๆในเพลง “ซิน ยวนยางหูเตี๊ยเหม่ง”  เพลงจากละครเปาบุ้นจิ้น

 

จากนั้นเป็นโชว์วัฒนธรรมของทางภาคอิสาน ในเพลง“ขุ่นลำโขง” ถ่ายทอดโดย อี๊ด โปงลางสะออน  ตามมาด้วยเจ้าของเสียงร้องสะกดใจ ตั๊ก ศิริพร  อยู่ยอด มาในเพลง “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” งานนี้ไม่ได้มาร้องอย่างดียว มาปล่อยมุกฮาให้ผู้ชมได้หัวเราะกันอีกด้วย ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีเพลง “เกาลูนฮ่องกง”,“ตะวันชิงพลบ”,“ข้าวเหนียว” ฯลฯ  ก่อนจะไปหัวเราะฮาน้ำตาเล็ดกับจำอวดหน้าม่านของ ๓ น้า  น้าโย่ง,น้านงค์,น้าพวง กับมุกตลกๆที่ทำเอาผู้ชมคนดูหัวเราะกันท้องแข็งได้ทุกครั้ง

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังจัดเต็มด้วยโชว์ “นาคฟ้อน มังกรระบำ” ที่สุดสวยงามตระการตา และมาปิดท้ายความพิเศษเป็นไฮไลต์เด็ดสุดท้าย  ด้วยเพลง“วิหคพลัดถิ่น” ร้องนำโดย  โต๋ และเหล่าศิลปิน  เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของชาวจีนที่โล้เรือสำเภาอพยพข้ามน้ำข้ามทะเล มาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ในหลวงของไทย  ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๕  ตราบเรื่อยมาจนรัชกาลที่ ๑๐  แต่ละเรื่องราวในบทเพลง บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ วิถีชีวิตความเป็นจีนบนผืนแผ่นดินไทย ไว้ได้อย่างลึกซึ้งกินใจ  บทเพลงนี้ ทำเอาคนดูพากันซาบซึ้ง หลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณของกษัตริย์ไทยที่มีต่อชาวจีนในแต่ละยุคสมัย   เมื่อจบเพลงคนดูต่างพากันลุกขึ้นปรบมือเสียงดังกึกก้อง สนั่นหวั่นไหว เรียกว่าเป็นการรูดม่านปิดฉากคอนเสิร์ตคุณพระช่วยสำแดงสด ๗ “นาคฟ้อน มังกรระบำ” ได้อย่างสุดประทับใจและสวยสดงดงาม