เวิร์คพอยท์สร้างชื่อระดับโลกอย่างต่อเนื่อง The Mask Singer คว้าเหรียญทอง Emmy Awards 2018
อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของรายการโทรทัศน์ไทย เมื่อรายการเดียวจากเอเชีย อย่างรายการ “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” ที่ผลิตโดย บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ได้เข้ารอบสุดท้ายไปชิงรางวัล Non-Scripted Entertainment ร่วมกับอีก 3 ประเทศ คือ รายการ Did you get the Message? จากประเทศเบลเยี่ยม, รายการ Masterchef Australia จากประเทศออสเตรเลีย และ รายการ Top Chef México จากประเทศเม็กซิโก
งานประกาศผลรางวัลจัดอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางผู้จัดรายการจากทั่วโลก และบรรดาสื่อมวลชนที่ร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 19 พ.ย.61 ณ นิวยอร์คซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือตรงกับเวลาในประเทศไทยคือ เช้าวันอังคารที่ 20 พ.ย.61 โดยมีคุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี และทีมงาน รายการ “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” เป็นตัวแทนจากบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ เดินทางไปร่วมลุ้นรางวัลในงาน และปรากฏว่ารายการที่ได้รับรางวัลนี้ คือ รายการ Did you get the Message? จากประเทศเบลเยี่ยม สำหรับรายการ “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” แม้จะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ก็ได้รับเหรียญทองและประกาศนียบัตรในฐานะผู้ที่เข้ารอบสุดท้ายมาครอง ซึ่งรางวัลเอมมี่ อวอร์ดนั้น ถ้าจะเปรียบเทียบความยิ่งใหญ่นั้น ก็เทียบเท่ากับการประกาศผลรางวัลออสการ์ในวงการภาพยนตร์เลยทีเดียว
ก่อนหน้านี้เวิร์คพอยท์ฯก็เคยได้เข้าไปลุ้นรางวัลเอมมี่ฯ มาแล้ว 4 ครั้ง คือ ในปี 2551 รายการหนูน้อยกู้อีจู้ ได้เข้าชิงประเภทรายการเด็ก, ปี 2552 รายการตลก 6 ฉาก ได้เข้าชิงประเภทรายการตลก, ปี 2556 รายการวิทยสัประยุทธ์ เข้าชิงรางวัลประเภทรายการเด็ก หรือ Kids : Non-scripted Entertainment และ ปี 2560 รายการแฟนพันธุ์แท้ เข้าชิงรางวัล Non-scripted Entertainment
นับว่าครั้งนี้เป็นความสำเร็จที่คนไทยทั้งประเทศควรร่วมภาคภูมิใจไปกับรายการของคนไทย ที่สามารถสร้างชื่อให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงฝีมือการผลิตรายการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและสาระบันเทิง