“ปัญญาปันสุข 2024” รับรางวัล “ประชาบดี” 3 ปีซ้อน รางวัลเกียรติยศ ประเภทสื่อสร้างสรรค์ จากกระทรวง พม.

23 สิงหาคม 2567

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้จัดพิธีมอบรางวัล “ประชาบดี” ประจำปี 2567 ณ ห้องปรินซ์บอลรูม 3 ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพมหานคร โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานมอบรางวัล เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคล องค์กร และสื่อต่าง ๆ ที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่ผู้ที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก รวมถึงต้นแบบคนสู้ชีวิต เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจแก่ผู้ที่ดูแลช่วยเหลือผู้อยู่ในสภาวะยากลำบาก อีกทั้งส่งเสริมเจตคติเชิงบวกในการอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออาทร เห็นคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้อยู่ในสภาวะยากลำบาก ซึ่ง 2 รายการคุณภาพที่ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ คือรายการ “ปัญญาปันสุข 2024” และรายการ “ซูเปอร์เท็น อัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว” ได้รับรางวัลประชาบดี ประเภทสื่อสร้างสรรค์ ประจำปี 2567

รายการ “ปัญญาปันสุข 2024” ได้รับรางวัลเกียรติยศ รางวัล“ประชาบดี” มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน นับจากที่รายการนี้ออกอากาศมากว่า 4 ปี ก็ช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในทุกอาชีพ และสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมรายการมาโดยตลอด การรับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจในวันนี้ก็เป็นรางวัลที่ 9 ของรายการนี้ และทางรายการก็ยังมุ่งมั่นจะปันสุขต่อไปแบบไม่รู้จบ

คุณปรวีร์ ศรีอำพันพฤกษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิต กล่าวว่า “ ดีใจและภูมิใจที่รายการได้ช่วยเหลือคนที่ทุกข์ยาก รายการ “ปัญญาปันสุข” ช่วยเหลือคนที่ลำบากแต่ก็สู้ชีวิต มีการต่อสู้ดิ้นรนช่วยเหลือตัวเองมาในระดับหนึ่ง แล้วทางรายการก็ได้เข้าไปช่วยให้สามารถต่อยอดและดำเนินชีวิตต่อไปได้ ซึ่งทางรายการก็ช่วยกันมาตั้งแต่ในยุคโควิด ประมาณปี 2563 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และทางรายการก็จะช่วยเหลือคนต่อไปเรื่อย ๆค่ะ”