คนไทยช่วยคนไทย เวิร์คพอยท์มอบสิ่งของช่วยเด็กกำพร้าวัดดอนจั่น จ.เชียงใหม่

16 ตุลาคม 2567

จากสถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้างหลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ บางพื้นที่ที่ไม่เคยถูกน้ำท่วมมาก่อนก็ประสบปัญหาน้ำท่วม อย่างเช่นที่วัดดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะเป็นวัดแล้วยังเป็นสถานที่รับเลี้ยงเด็กกำพร้าไว้จำนวนมากถึง 755 คน โดยตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ (4 ต.ค.) ที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมบริเวณโดยรอบของพื้นที่วัด ส่งผลให้อาคารหอพักของเด็กกำพร้าได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะหอพักของเด็กวัย 2-3 ขวบ เมื่อผู้บริหารบริษัทเวิร์คพอยท์ ทราบข่าวจึงได้มีการเร่งประสานติดต่อไปยังวัดดอนจั่นเพื่อนำสิ่งของไปร่วมบริจาค โดยเงินที่จัดซื้อสิ่งของต่าง ๆ นั้น ได้นำมาจากเงินที่พี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันบริจาคผ่านโครงการ คนไทยช่วยคนไทย #ส่งใจช่วยน้ำท่วม

บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จํากัด (มหาชน) ได้ส่งตัวแทนนำ ข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ นม ขนม และเครื่องปรุงรสประกอบอาหารต่าง ๆ รวมไปถึงสิ่งของจำเป็น ไปมอบให้เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้า รวมไปถึงพระสงฆ์ และบุคลากรภายในวัดที่ต้องกลายเป็นผู้ประสบภัย โดยบรรยากาศการมอบของ มีเด็กจำนวนมาก ออกมารอต้อนรับ พร้อมกับร้องเพลงแทนคำขอบคุณ ขณะเดียวกันยังมีเด็กบางส่วนที่เป็นเด็กโต ยังคงต้องช่วยกันทำความสะอาดอาคารหอพัก และจุดที่ได้รับผลกระทบภายในวัด

ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณ หน่วย พัน.มทบ.33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ที่ให้ความอนุเคราะห์ยานพาหนะพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารไปช่วยในการลำเลียงสิ่งของบริจาคเข้าไปที่วัดซึ่งถูกน้ำท่วมสูงจนรถเล็กเข้าไม่ได้