ด้วยประสบการณ์ในการสร้างสรรค์รายการโทรทัศน์มากว่า 3 ทศวรรษ ร่วมด้วยผู้บริหารและบุคลากรที่คร่ำหวอดในธุรกิจบันเทิงอย่างยาวนาน ตลอดจนพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศที่ต่างมุ่งมั่นตั้งใจส่งมอบความบันเทิงที่หลากหลายให้แก่ผู้ชม ทำให้ธุรกิจรายการโทรทัศน์ของบริษัท เป็นเสมือนศูนย์กลางความบันเทิงของครอบครัวและสร้างสีสันให้แก่อุตสาหกรรมบันเทิงไทยอยู่เสมอมา โดยเฉพาะเนื้อหารายการประเภทวาไรตี้ หรือ Light Entertainment ซึ่งเป็นประเภทรายการที่บริษัท มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ผลงาน จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “King of Variety” อีกทั้งเนื้อหารายการที่โดดเด่นไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ได้สร้างชื่อเสียงไม่เพียงแค่ในเอเชีย แต่ยังสร้างความภาคภูมิใจไปยังต่างประเทศทั่วโลกอีกด้วย
ธุรกิจรายการโทรทัศน์ของบริษัท สามารถแบ่งได้ 3 ประเภท ดังนี้
ธุรกิจรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศ ทางช่องโทรทัศน์ใน ระบบดิจิทัล
บริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ชม ด้วยความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการสร้างสรรค์เนื้อหาและรูปแบบรายการที่หลากหลาย สร้างแรงบันสร้างแรงบันดาลใจและมอบความบันเทิงให้กับผู้ชม ออกอากาศทางโทรทัศน์ระบบดิจิทัล “ช่องเวิร์คพอยท์ 23” ภายใต้ใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ในหมวดหมู่ทั่วไปแบบความคมชัดปกติ
โดยสามารถแบ่งรายการที่ออกอากาศใน “ช่องเวิร์คพอยท์ 23” ได้เป็น 3 ประเภทหลัก ดังนี้
ธุรกิจรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศทาง ช่องทางออนไลน์
นับตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา บริษัทเพิ่มช่องทางการออกอากาศรายการโทรทัศน์ทางช่องทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบในทุกแพลตฟอร์ม อาทิ Youtube, Facebook, Twitter, Line , Website และ Application ของบริษัท ควบคู่กับการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ 23 เพื่อรองรับและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ยุคสมัยและพฤติกรรมการรับชมรายการของผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงไป
ช่องทางการออกอากาศทางออนไลน์ของรายการโทรทัศน์ สามารถแบ่งได้ 3 ประเภทหลัก ดังนี้
ธุรกิจการ จำหน่ายลิขสิทธิ์ รายการโทรทัศน์
ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจบันเทิงอย่างยาวนาน ผสานพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่มิได้จำกัดความนิยมอยู่เพียงแค่ในประเทศเท่านั้น ทำให้บริษัทพัฒนาต่อยอดโดยการจำหน่ายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ (Licensing) ให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ
โดยตั้งแต่ปี
ลิขสิทธิ์รายการ
ประเทศ
ได้แก่ ประเทศ บราซิล เนเธอร์แลนด์ สวีเดน สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา เป็นต้น ทั้งในรูปแบบรายการ Format และรายการ Finished Program
โดยมีรายละเอียดรูปแบบการจำหน่าย ดังนี้