“หม่ำ จ๊กมก” กำกับละครเรื่องแรกในชีวิต !!! ยกขบวนนักแสดงเวิร์คพอยท์ทั้งบริษัทฯ มาขายขำใน “เพลงลำคำเขื่อนแก้ว”

17 October 2024

เตรียมขำกรามค้าง​ ไปกับสงครามความฮักของ ‘ลูกเขย’ และ ’พ่อตา’ ที่มาทำภารกิจสมานฉันท์ด้วยเสียงเพลงใน #ละครเวิร์คพอยท์ เรื่องล่าสุด “เพลงลำคำเขื่อนแก้ว” ที่เป็นละครแนว คอเมดี้ พาเพลิดเพลิน ผลงานการกำกับละครเรื่องแรกของ “หม่ำ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา” หรือ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ที่ยังควบตำแหน่งทั้งผู้จัดฯ และนักแสดงในละครเรื่องนี้อีกด้วย

ซึ่งนอกจากจะมี “หม่ำ จ๊กมก” มาการันตีความฮาด้วยหน้าตา และความเป็นมืออาชีพทางด้านนี้แล้ว “เพลงลำคำเขื่อนแก้ว” ยังขนทีมนักแสดงจาก ช่องเวิร์คพอยท์ 23 มาร่วมสร้างเสียงฮาแบบยกบริษัท !!! ไม่ว่าจะเป็น เท่ง - โหน่ง และ โน้ต เชิญยิ้ม ตลกรุ่นใหญ่แห่งยุค หรือแม้แต่เหล่าศิลปินลูกทุ่งสุดยอดขวัญใจแม่ยกชาวไทย ไรอัล กาจบัณฑิต, ซัน วงศธร, ฟอร์ม ชลพิพรรธน์ พร้อมด้วย ซี ศิวัฒน์, มะนาว ศรศิลป์, สุนารี ราชสีมา และ ครูสลา ที่ยอมตกปากรับคำเล่นละครครั้งแรกในชีวิตด้วยเช่นกัน กับผลงานที่ตั้งใจให้แฟนละครได้ขำขันกันยาวๆ ตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม

กับเรื่องราวที่เล่าถึง ความรักระหว่างลูกชายของครอบครัววงดนตรีลูกทุ่งยากจน ที่ดันไปไปตกหลุมรักกับลูกสาวครอบครัวเศรษฐีคู่อริ ทำให้บรรดาลูก ๆ ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ครองรักกัน ก่อนที่ลูกสาวเศรษฐีจะถูกจับคลุมถุงชน และต้องแต่งงานกับหลานชายผู้มีอิทธิพลในอำเภอ คำเขื่อนแก้ว

ซึ่งครอบครัววงดนตรีลูกทุ่งที่ว่า ก็คือ “วงเพลินเพลง” ของ สายพิณ ( สุนารี ราชสีมา ) และ จรัญ ( ครูสลา คุณวุฒิ ) ถูกโกงเงิน จึงต้องย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิด ที่ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ทำให้ได้เจอกับ ดำ ( เพ็ชรทาย วงษคำเหลา ) เจ้าของโชว์รูมรถไถ ที่ สายพิณ เข้าใจว่า ดำ คือคนที่อยู่เบื้องหลังการถูกโกงของเธอ ดำ จึงถูก สายพิณ ด่าประจาน จนถูกชาวบ้านรังเกียจและเดือดร้อน ทั้งคู่เอาแต่ตั้งแง่ใส่กันอย่างไม่ลดละ ตั้งแต่นั้นมาสงครามระหว่าง 2 ครอบครัวก็เริ่มต้นขึ้น...

แต่สิ่งที่ ดำ ไม่เคยรู้ก็คือ เขียว ( มะนาว ศรศิลป์ ) ลูกสาวคนโตของตัวเอง นักเรียนนอกหัวก้าวหน้า ลูกสาวที่ถูกตั้งความหวังไว้มากที่สุดว่าจะให้สืบทอดกิจการ แต่แท้ที่จริงแล้ว เขียว มีฝันอยากเป็นนักร้อง และแอบคบกันแบบลับ ๆ กับ วันพุธ ( ซี ศิวัฒน์ ) ลูกชายคนโตของบ้าน สายพิณ อยู่ และ วันพุธ เองก็เป็นนักร้องนำของวงดนตรีเพลินเพลงด้วย เลยทำให้ทั้งคู่คุยกันถูกคอและเข้าใจกัน

วันพุธ และ เขียว แอบเจอกันบ่อย ๆ โดยทางฝั่งของ วันพุธ ก็มีน้องชายร่วมอุทรณ์อย่าง วันจันทร์ ( ฟอร์ม ชลพิพรรธน์ ), วันอาทิตย์ ( ซัน วงศธร ) และ วันเสาร์ ( ไรอัล กาจบัณฑิต ) คอยช่วย ส่วน เขียว ก็มี แดง ( หมิว เขมจิรา ) น้องสาวคนเล็กคอยสนับสนุนเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การช่วยให้รอดพ้นสายตาของ เหลือง ( พีรญา หงส์เงิน ) น้องสาวคนกลางที่เป็นลูกรักของ ดำ ที่มักจะนำเรื่องของ เขียว ไปฟ้องพ่อ เสมอ ๆจนความลับก็แตก !!! ดำ จับได้ว่าลูกสาวของตนแอบคบกับลูกศัตรู ทำให้ ดำ กับ เขียว ทะเลาะกันอย่างหนัก เพราะ ดำ จะให้เขียวแต่งงานกับ ชยพร ( โบ๊ท ปรัชญา เพลงเอก ) ว่าที่นักการเมืองหนุ่ม ผู้ทรงอิทธิพลแห่งคำเขื่อนแก้ว หลานชายของ เลิศ ( โน้ต เชิญยิ้ม ) เศรษฐีหนุ่มใหญ่

เตรียมพบกับความขำแบบเกินพิกัด ของละครลำดับถัดไปจาก WORKPOINT ได่ใน “เพลงลำคำเขื่อนแก้ว” ที่จะทำให้คุณฮาจนกรามค้าง แบบฮาแล้วฮาอีก ฮาไม่รู้จักจบจักสิ้น ฮาไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย โดยไม่ต้องกดเปลี่ยนช่องไปไหน เริ่มวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ เวลา 11.00 น. และทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 โดยสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ True vision now ในเวลา 12.00 น. ซึ่งแฟนละครสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ #ละครเวิร์คพอยท์ ได้ทาง Facebook/ Instagram/ TikTok/ Twitter /Threads : Workpointseries และทาง YouTube ช่อง WorkpointOfficial