“Face off - แฟนด้อมพันธุ์แท้” คว้ารางวัลเกมโชว์สุดยอดแห่งเอเชีย ContentAsia Awards 2024

06 September 2024

มีข่าวดีมาให้ได้เฮกันอีกแล้ว ในงานประกาศรางวัล ContentAsia Awards ครั้งที่ 5 ประจำปี 2024 ซึ่งมี 2 รายการของเวิร์คพอยท์ฯ คือ “Face off แฝดคนละฝา” และรายการ “แฟนด้อมพันธุ์แท้” ได้เข้าชิงรางวัล

ล่าสุดค่ำคืนที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประกาศรางวัลที่ประเทศไต้หวัน โดยเวิร์คพอยท์ฯ ก็ได้รับข่าวดี รายการวาไรตี้เกมโชว์ “FACE OFF แฝดคนละฝา” ที่สร้างกระแสโด่งดังตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ออกอากาศ เป็นการถ่ายทำโดยการนำเทคโนโลยี AI “DEEP FAKE” มาร่วมเป็นส่วนสำคัญในรายการ สร้างฝาแฝดให้กับเหล่าซุปตาร์ชื่อดัง ที่มีหน้าตาและเสียงคล้ายกัน พร้อมเรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ได้รับรางวัลชนะเลิศ สุดยอดเกมโชว์แห่งเอเชีย (รางวัล WINNER ประเภท Best Asian Original Game Show) สร้างความยินดีให้กับทีมผลิตรายการและบริษัทเป็นอย่างยิ่ง ที่รายการ “Face off แฝดคนละฝา” นอกจากจะโด่งดังสร้างกระแสความนิยมให้กับคนดูภายในประเทศแล้ว ยังสามารถชนะใจกรรมการต่างชาติ จนสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติและภาคภูมิใจมาได้ โดยมี คุณพิลาวัลย์ บัวงาม รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิต และคุณ ปรวีร์ ศรีอำพันพฤกษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิต เป็นตัวแทนเวิร์คพอยท์เข้ารับรางวัล

เท่านั้นยังไม่พอ ยังสร้างความภาคภูมิใจต่อกับรายการ “แฟนด้อมพันธุ์แท้” ก็คว้ารางวัล Silver Award (รองชนะเลิศ อันดับ 1) ประเภทรางวัลเดียวกันคือ Best Asian Original Game Show ต้องบอกว่าทั้งสองรายการเป็นผลงานจากมันสมองและฝีมือคนไทยอย่างแท้จริง

ซึ่งงานประกาศผลรางวัลระดับอินเตอร์นี้จัดขึ้นโดยนิตยสาร ContentAsia ผู้นำสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัลในต่างประเทศรายใหญ่ ที่นำเสนอข่าวเชิงลึกเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของตลาดคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเชียมายาวนานกว่า 15 ปี โดยจัดงานครั้งนี้เป็นปีที่ 5 เพื่อมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับคอนเทนต์คุณภาพในเอเชีย ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังรวมถึง 27 สาขารางวัล ในแต่ละปีจะมีผู้สร้างคอนเทนต์จากทั่วเอเชียเดินทางมาร่วมลุ้นรางวัลกันอย่างคับคั่ง ผลงานที่ได้เข้ารอบล้วนมีความโดดเด่น และเป็นผลงานที่มีโอกาสเข้าถึงผู้ชมทั่วเอเชียและทั่วโลก