“ป๊อก ปิยธิดา” รับหลงเสน่ห์ “เมืองลับแล” พร้อมประชันบทบาท “เมย์ - ภัทรวรินทร์” พร้อมด้วย “เอ๋ นรินทร - ลูกหว้า พิจิกา - ตั๊ก นภัสกร” และนักแสดงคับคั่ง ใน #ละครเวิร์คพอยท์23

23 August 2024

กับคำว่า “เมืองลับแล” ที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักชื่อ และเรื่องราวลึกลับในตำนาน หลายคนคิดว่าเป็นเมืองหนึ่งในจังหวัด อุตรดิตถ์ เพราะมีอำเภอที่ชื่อว่า “เมืองลับแล” อยู่ แต่แท้จริงแล้ว ตำนานเมืองลับแลนั้น มีอยู่ในหลายพื้นที่มีหุบเขาสลับซับซ้อน ทั้งทางตะวันตกหรือตอนเหนือของประเทศไทย หรือประเทศเพื่อนบ้าน

#ละครเวิร์คพอยท์ เรื่องล่าสุด ที่พร้อมออกอากาศเป็นตอนแรกในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 และทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.05 น. และชมย้อนหลังทาง Netflix เวลา 22.00 น. จึงได้หยิบยกเรื่องราวจากตำนานต่าง ๆ มาบางส่วน อาทิ เมืองที่ซ่อนตัวจากโลกภายนอกด้วยสายหมอก เมืองที่มีแต่ผู้หญิง เมืองที่มีแต่คนดีมีศีลธรรม และขมิ้นที่เมื่อนำออกนอกเมืองจะกลายเป็นทองคำ มาจินตนาการต่อ

ซึ่ง บริษัท มาเจนตา มีเดีย ครีเอชั่น จำกัด โดย “แน็ต - ชาติชาย เกษนัส” ผู้เป็นทั้งโปรดิวเซอร์ ผู้จัด และผู้กำกับ ที่เคยฝากผลงานสุดประทับใจไว้ใน “จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี” ที่ครั้งนี้ “เมืองลับแล” ได้ดึงเอานักแสดงมากฝีมือ อย่าง ป๊อก ปิยธิดา, เมย์ ภัทรวรินทร์, นรินทร ณ บางช้าง, ลูกหว้า พิจิกา และ ตั๊ก นภัสกร ที่ยอมร่วมงานละครกับภรรยาสุดที่รัก เป็นครั้งแรก!!! ร่วมด้วยทัพนักแสดงรุ่นใหม่ อาทิ โมนีร่า ยากานิกิ, จัสมิน มะลิมาริสา ฮิวส์, เจ็ท ภัทร์ไพบูลย์ (เจ็ท ATLAS), นนท์ ศดานนท์ ฯลฯ

ซึ่ง “ป๊อก ปิยธิดา” เปิดใจถึงการรับเล่นละครเรื่องนี้ว่า... “ในเมืองลับแล ป๊อก รับบทเป็น แม่เมืองบัว ค่ะ ตอนที่อ่านบทรู้สึกชื่นชมทีมงานมาก เขียนบทดีมาก เราอ่านบทแล้วเชื่อเลยว่าเมืองนี้มีอยู่จริง ยิ่งแสดงยิ่งเชื่อ มันมีเหตุ มีผลของการกระทำในแต่ละตัวละครหมด มีความเชื่อมโยงกันของเรื่องราวตลอดทั้งเรื่อง ไทม์ไลน์ของเรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณยุครัชกาลที่ 5 ที่มีการสร้างทางรถไฟ เมืองของเราเป็นเมืองที่มีแต่ผู้หญิง ปกครองกันเองโดยมีเราเป็นแม่เมือง ที่มีตำแหน่งสูงสุด คล้าย ๆ กับประธานาธิบดี หรือนายก ซึ่งละครเรื่องนี้ค่อนข้างจะสะท้อนหลากหลายแง่มุม และให้อรรถรสกับผู้ชมมาก ๆ ทั้งในแง่ของความละเมียดละไมในงานโปรดักชั่น เรื่องของความสนุก เรื่องราวความลึกลับของเมืองนี้ ความรักต้องห้าม การแย่งชิงอำนาจ และที่เมืองนี้มีแต่ผู้หญิงก็เพราะตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ พวกเราเคยถูกผู้ชายทำร้าย ก็เลยทำให้เราต้องปกป้องตัวเอง และมองว่าผู้ชายมีหน้าที่เพียงแค่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการดำรงเผ่าพันธุ์ต่อไปเท่านั้น เรื่องความรักความสัมพันธ์ เป็นสิ่งต้องห้ามและเป็นกฎเหล็กของเมือง ซึ่งละครเรื่องนี้ป๊อกได้เล่นกับพี่ตั๊กด้วย มีฉากที่เซอร์ไพรส์ตัวเองมาก ๆ ในเรื่องนี้กับพี่ตั๊กด้วยเหมือนกัน อยากให้รอดูกันค่ะ ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง อยากให้ได้ดูกันมากจริง ๆ”

“เมืองลับแล” เริ่มออกอากาศเป็นตอนแรกใน วันเสาร์ที่ 31 ส.ค.นี้ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์23 โดยสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง Netflix เวลา 22.00 น. ซึ่งแฟนละครสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ #ละครเวิร์คพอยท์ ได้ทาง Facebook/ Instagram/ TikTok/ Twitter /Threads : Workpointseries และทาง YouTube ช่อง WorkpointOfficial