“บ้านผูกวิญญาณ” ท้าทาย !!! “เตย สุวพิชญ์” ร่วมงานเวิร์คพอยท์ 23 ครั้งแรก เผยเคยเห็นผีจริง !!! เพราะผ่านความตายมาแล้ว

24 June 2024

มีโอกาสได้ร่วมงานกับ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ครั้งแรกในละคร เรื่อง “บ้านผูกวิญญาณ” (6th Sense Agency) รับดีลกับผี 24 ชั่วโมง บริษัทนายหน้าขายที่ เฉพาะบ้านที่มีผี !!! “เตย สุวพิชญ์” เอ่ยปาก ท้าทายมาก สนุกมาก แถมได้ร่วมงานกับคนที่คุ้นเคยอย่างเข้าขา และได้ดึงประสบการณ์ตรง ที่เคยเจอผีจริง ๆ เพราะเคยผ่านความตายมาแล้ว เลยเอามาใช้ในละครด้วย

โดย “เตย สุวพิชญ์” เล่าว่า... “เตยอยากร่วมงานกับเวิร์คพอยท์อยู่แล้วค่ะ ยิ่งได้ร่วมงานกับคนที่อยากร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น จี๋ สุทธิรักษ์, พี่ป๋อง กพล, จียอน และพี่คุ้ย ทวีวัฒน์ (ผู้กำกับฯ) ยิ่งพร้อมลุยเลย ปกติเตยชอบฟังเรื่องผีอยู่แล้ว ถามว่ากลัวผีไหม ก็กลัวนะ แต่มาเล่นเรื่องนี้รู้สึกไม่กลัวเลย บทที่เตยได้รับก็จะเป็นคนที่เห็นผี และสื่อสารกับผีได้ ก็เลยได้เข้ามาร่วมภารกิจ เป็นหนึ่งในทีมนายหน้าขายบ้านผีสิง ที่เข้าไปช่วยเหลือ และคลายปมทุกข์ให้กับผี เพื่อให้เขาได้ไปผุดไปเกิด ซึ่งตอนเด็ก ๆ เตยเองก็เคยมีประสบการณ์ตรงเรื่องที่คล้าย ๆ แบบนี้เหมือนกันนะ อาจจะเป็นเพราะเคยผ่านความตายมาก่อน เพราะเคยจมน้ำเกือบตาย เลยคิดว่าเรื่องนี้นี่แหละที่ทำให้เตยเห็นผีเหมือนในละครเลยค่ะ ตอนนั้นประมาณ ป.4 ได้ ไปงานขึ้นบ้านใหม่ญาติที่เชียงใหม่ พวกผู้ใหญ่เขาก็ตื่นขึ้นมาเตรียมอาหารกันช่วงเช้า ส่วนเตยก็ตื่นตั้งแต่ตี4 ตี5 ตอนนั้นตื่นมาแบบงัวเงีย แล้วก็เห็นคนยืนอยู่ในห้องทำงานของน้า ตัวเขาเขียวๆ และเรืองแสงได้ แต่ก็ไม่กล้าบอกใครเพราะกลัวเขาไม่เชื่อ เลยบอกแม่แค่คนเดียว นั่นคือการเห็นผีครั้งแรกเลยค่ะ อีกครั้งก็ตอนอายุ 15 ที่โรงเรียน ทุกคนที่อยู่ห้องเดียวกับเตย ไม่มีใครเห็นเลย แต่มีคนอยู่ร่วมในเหตุการณ์ ตอนนั้นเรานั่งเรียนวิชาพุทธศาสนากัน เตยเองนั่งเหม่อ ๆ ง่วง ๆ เพราะมาเช้ามาก ภาพที่เห็นคือเราเห็นเงาสะท้อนบนกระดานดำ เป็นผู้หญิงใส่เสื้อสีขาว ผมยาวแต่ไม่ได้มัดผม นั่งอยู่ตรงแถวหลังสุดริมหน้าต่าง ส่วนเตยจะนั่งอยู่ริมประตู สักพักเดียว เขาก็วาร์ปมากลางห้องเลยค่ะ ช็อคเลย มือจีบเล็บจีบไปหมด รู้สึกหายใจไม่ออก ครูกับเพื่อนก็ถามว่าเป็นอะไรไหม เข้ามาช่วยกันใหญ่ เกร็งไปหมดทั้งตัว แต่ก็รู้ตัวนะ แค่ขยับไม่ได้เฉย ๆ นั่งน้ำตาไหลหายใจไม่เป็นจังหวะอยู่พักใหญ่เลย เลยได้เอาประสบการณ์ มาใช้กับละครด้วยซะเลย ยังไงเตยก็ขอฝากละครเรื่อง บ้านผูกวิญญาณ ไว้ด้วยนะคะ”

ติดตามชมละคร “บ้านผูกวิญญาณ” ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง Netflix เวลา 22.00 น. ซึ่งแฟนละครสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ #ละครเวิร์คพอยท์ ได้ทาง Facebook / Instagram/ TikTok /Twitter /Threads : Workpointseries และทาง YouTube ช่อง WorkpointOfficial